Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

MỪNG KỶ NIỆM 5 NĂM THỤ PHONG LINH MỤC CHA TAĐÊÔ LÝ NGUYỄN ANH THI

Filled under:

"Mỗi ngày sống trong ân tình Chúa là một lời tạ ơn muôn hồng ân Chúa đã thương gọi và chọn con lên hàng Tư tế, xin cùng cầu nguyện cho con trong Thánh lễ Tạ ơn hôm nay, để con  luôn vững bước trong chân lý Ngài" Lời  nói đầu tiên của cha Tađêô Lý Nguyễn Anh Thi- cha phó Gíao xứ Bến Sắn- đặc trách Truyền Thông giáo phận Phú Cường, trong Thánh lễ  Tạ ơn hồng ân 5 năm Linh mục vào lúc 10g sáng ngày 25-5-2015 tại Gíao xứ Bến Sắn. 

 Cha Đa Minh Nguyễn Đức Trung- cha sở Gíao xứ Bến Sắn tổ chức ngày lễ kỷ niệm này, tuy đơn sơ nhưng rất ấm cúng dưới sự hiện diện của quý cha; và mặc dù Thánh Lễ ngoài giờ, vùng Nam Tân Uyên là Khu Công nghiệp, nhưng bà con giáo dân Bến Sắn rất thương cùng đến tham dự, cầu nguyện cho Cha.  Với khẩu hiệu: "Hãy cầm lấy mà ăn"(Mt 26, 26), cha Tađêô rất nhiệt thành trong công tác Mục vụ, và công tác Truyền Thông của Gíao phận, đã tổ chức thường huấn 3 tháng 1 lần cho các anh em vững về chuyên môn, tận dụng với khả năng Chúa ban cho mỗi người dấn thân Loan Báo Tin Mừng.
Trong bài giảng lễ, cha Đaminh nhấn mạnh: Chúa Giêsu là Mục Tử nhân lành chăn dắt đàn chiên, là hình ảnh cây nho liên kết với cành sẽ sinh nhiều trái, và hôm nay trong bài Phúc Âm Maccô Chúa Giêsu hỏi Simon Phêrô nhiều lần:"Con có yêu mến Thầy không" Simon Phêrô đáp lại như một đứa trẻ:" Thầy biết con yêu mến Thầy" Chúa Giêsu hỏi để trao sứ vụ cho môn đệ yêu quý của mình. Cách đây 5 năm, cha Tađêô đã thưa với Đức Gíam Mục trung thành trong chức vụ Linh mục trong niềm hân hoan, với những bồn chồn ban đầu, để rồi từng bước trong đời sống Linh mục, bắt đầu vấp những khó khăn, đã có khi chùng chân, mệt mỏi, mới thấy đời sống Linh mục là từ bỏ mọi sự bước theo Chúa. Linh mục gắn kết với Chúa Kitô trong việc thi hành các Bí tích trong yêu thương với mọi người, không phải chỉ có 5 năm mà là đến muôn đời. Xin hãy cùng cầu nguyện cho các Linh Mục thánh thiện như lòng Chúa mong ước.
Sau phần Hiệp lễ, một đại diện Hội Đồng Gíao xứ có đôi lời chúc mừng và cảm ơn Cha Tađêô qua 4 năm 2 tháng cùng chia sẻ vui buồn với bà con giáo dân Bến Sắn, xin dâng lên cha món quà nhỏ để tỏ lòng biết ơn. Cha Tađêô đáp từ và xin tặng cha sở Đaminh một bó hoa của riêng mình với những lời chân thành rưng rưng nước mắt, vì tháng năm qua cha sở đã thương, nhắc nhở, yêu mến như một người cha trong gia đình.
Thánh lễ khép lại vào lúc 11g, mọi người say sưa ca tụng hồng ân Chúa thương ban, và xin cùng cầu nguyện cho quý cha cùng thụ phong Linh mục trong ngày 25-5-2010. Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành xuống trên quý cha trong việc rao giảng và thi hành Lời Chúa hăng say trên cánh đồng truyền giáo.
Ban Truyền thông Gíao phận Phú Cường xin được chúc mừng cha Tađêô và quý cha có kỷ niệm 5 năm Linh mục hôm nay, luôn sống trong ân tình Chúa đến muôn đời.

Nguyễn Phượng - Lộc Sơn