Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

Hiền Mẫu Hạt Củ Chi Tĩnh Tâm Mùa Chay

Filled under:

                                                 Hiền Mẫu Hạt Củ Chi Tĩnh Tâm Mùa Chay

7 giờ sáng ngày 2-4-2014 các chị em hiền mẫu của 12 giáo xứ trong hạt Củ Chi đã quy tụ về giáo xứ Bắc Đoàn, để tĩnh tâm theo lịch phân chia của của Cha đặc trách giới hiền mẫu giáo phận Phú Cường. Cha Giuse Nguyễn Phát Tài.
Chương trình được diễn tiến như sau:
 Ghi danh. Ghi danh theo giáo xứ. Tính đến thời điểm này, đã có khoảng 250 chị em ghi danh.
 Bài hát cử điệu "Thập giá nở hoa" do các chị trong ban điều hành giới hiền mẫu giáo phận Phú cường hướng dẫn.
 Khai mạc: Mở đầu các chị hát bài " Con đường Chúa đã đi qua".Các chị thể hiện với trọn tâm tình
Cha đặc trách giới thiệu cha xứ Bắc Đoàn Giuse Vũ Hùng Sơn phụ trách giới hiền mẫu hạt Củ Chi, ngài đã có đôi lời với các chị và khai mạc buổi tĩnh tâm này.
 Cha đặc trách công bố Tin Mừng và chia sẻ đề tài "Hiền mẫu sống mùa chay: Hiệp Thông là trở về Nhà Cha", tiếp theo là kịch ngắn "Dụ ngôn Người Cha Nhân Hậu".
Trước khi đi Chặng Đàng Thánh Giá các chi đã được cha Giuse Tài thuyết giảng về đề tài Sám Hối. 45 phút thuyết giảng của cha đã được các chị lắng nghe, cha dẫn chứng bằng những chuyện có thật khiến các chị thích thú, vui vẻ. Cha kể một vài gương sám hối đã được Thiên Chúa thứ tha như: Thánh vương Đavit, hai Thánh Phêro và Phaolo, Thánh Augutino... Nhiều chị dịp này đã lãnh nhận Bí Tích Hòa Giải.

Giải lao trong ít phút, 10 giờ các chị xếp hàng để rước đoàn đồng tế gồm có: Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, quý cha trong hạt và Bề trên các hội dòng.
Mở đầu thánh lễ, Đức cha Giuse mời gọi các chị em hiền mẫu khẩn cầu đến Mẹ Maria là mẹ các đạo binh, xin Mẹ trợ giúp chúng ta  trong mọi hoàn cảnh.
Bài giảng lễ hôm nay, Đức cha nói đại ý như sau: Giáo hội đặt để mùa chay là dịp để chúng ta hướng về cuộc khổ nạn của Đức Giêsu. Ngài đã vâng phục Đức Chúa Cha là đã xuống thế gian này làm người như bao người khác, để  gần gũi với con người, giảng dạy cho con người hiểu biết về Nước Trời, những ai nghe Lời Ngài dạy bảo và tuân giữ các lời ấy thì xứng đáng được hưởng vinh phúc với Ngài trên quê trời.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, các chị trong ban điều hành giới của hạt Củ Chi đã có lời cám ơn Đức cha, quý cha đã không ngại đường xa, thời tiết nóng bức để đến đây dâng lễ cầu nguyện với chúng con. Chúng con xin cám ơn. Lòng thành của chúng con được gói gọn trong bó hoa tươi này, chúng con dâng kính Đức cha, quý cha.
Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ 45, Đức cha, quý cha cùng các chi xuống nhà sinh hoạt dùng cơm trưa. Tại đây các chị thể hiện các tiết mục văn nghệ giúp vui (cây nhà lá vườn) của mình.

Được biết: Trước đó Đức cha Giuse đã dâng lễ tĩnh tâm của giới hiền mẫu của các giáo hạt: Lạc An, Phước Thành,Phú Cường, Bến Cát, Bình Long.

                                                                                                Tôma Đỗ Lộc Sơn