Thứ Ba, 13 tháng 5, 2014

Hình ảnh thánh lễ trưa ngày 13-05-2014

Filled under:















Thánh Lễ Trưa Ngày 13-5-2014 Tại
 Giáo xứ Sơn Lộc Gp. Phú Cường

Hằng năm cứ ngày này (13-5) giáo xứ Sơn Lộc lại tổ chức thánh lễ nơi hang đá Đức Mẹ Lộ Đức. Việc làm này gợi nhớ hình ảnh: Đức Maria đã hiện ra với các em nhỏ ngày 13-5-1917 khi các em đang nghỉ trưa tại cánh đồng cỏ  bên nước Bồ-đào-nha.
Năm nay mùa mưa đến trễ, khí hậu nóng bức không cản bước được các tín đồ trung tín. 800 con người đủ mọi lứa tuổi cùng với các Dì hội dòng Mẹ Nhân Ái đã quy tụ đông đủ dưới mái nhà bạt và các hàng cây quanh núi đá.

 Trước lễ là lần chuỗi trọng thể kính Đức Mẹ. Thế nào là lần chuỗi trọng thể?. Thưa: Là nhiều người cùng hướng về thánh tượng Mẹ, hát kính Đức Mẹ một bài hát sau mỗi 10 kinh kính mừng, suy gẫm về năm sự thương khó của Chúa, mọi người nghiêm trang đọc kinh lớn tiếng và đồng điệu tạo nên đóa hoa thiêng dâng kính Đức Mẹ.
Trong thánh lễ, Cha xứ Simon nhắc lại biến cố khi Đức Mẹ hiện ra: Cả thế giới đang đau khổ bởi thế chiến, hàng loạt người sa ngã bởi chủ thuyết vô thần vv.. Đức Mẹ đã dạy bảo cả thế giới con người rằng: Hãy thống hối ăn năn, hãy Tôn Sùng Mẫu Tâm và hãy siêng năng lần chuỗi mân côi.
Thế giới ngày nay đang đứng trước nguy cơ chiến tranh bởi những tham lam, đố kỵ, hưởng thụ ăn chơi, tranh giành quyền lợi tài nguyên, khoe khoang vũ lực, và còn nhiều sự dữ khác nữa.
Chúng ta hãy xin Mẹ khẩn cầu cùng Thiên Chúa tha thứ những lỗi phạm, những chất chứa độc dữ, tham lam, những ăn chơi thác loạn, để chúng ta được hưởng một nền hòa bình theo ý Chúa mong đợi.

Ca đoàn cất cao giọng hát bài Magnificat làm cả công đoàn hát theo với tất cả nỗi niềm vui mừng hân hoan. Những hình ảnh này Đức Mẹ đã thấy, Đức Mẹ đã mỉm cười. Chúng con cám ơn Mẹ.
Lạy Mẹ. Như Mẹ đã thấy, chúng con một lòng một dạ dâng lên Mẹ đóa hoa thiêng của mỗi người chúng con. Có thể đóa hoa thiêng này không được tươi, không được thơm hay bị sâu rầy cắn phá, nhưng đó là tất cả những gì chúng con cố gắng vun đắp chăm sóc. Xin Mẹ thương dìu dắt chúng con trên  đường vè quê trời được bình an.
Lạy Chúa Giêsu, xin nhậm lời chúng con.

Thánh lễ kết thúc sau phép lành. Hơn một giờ cầu nguyện nghiêm trang, chắc chắn Thiên Chúa là Đấng hay thương xót cùng với mẹ Người, thương đổ muôn ơn lành trên chúng con.
 Lại một lần nữa cộng đoàn lắng nghe và hát: Lời Mẹ nhắn nhủ. Không ai không rung động trước bài hát này. “Năm xưa trên cây sồi…làng Fatima xa sôi…”

                                                                               Tôma Đỗ Lộc Sơn