Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

Ngày Quốc Tế Cầu Nguyện Cho Ơn Gọi

Filled under:

GÍÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG
NGÀY QUỐC TẾ CẦU NGUYỆN CHO ƠN GỌI
LẦN THỨ 51
Nhân ngày Quốc tế Cầu nguyện cho Ơn gọi tận hiến lần thứ 51, Chúa nhật 11/5/2014, lễ Chúa Chăn Chiên Lành, tại Nhà Chung giáo phận Phú Cường, Ban Ơn gọi của giáo phận Phú Cường đã tổ chức một ngày họp mặt dành cho các bạn trẻ trong toàn giáo phận có ý muốn sống ơn gọi tu trì. Ngày họp mặt quy tụ hơn 2000 bạn trẻ. Như vậy số bạn trẻ tham dự ngày cầu nguyện cho ơn gọi năm nay đông hơn năm những năm trước. Tham dự gồm có: đệ tử, thỉnh sinh, tập sinh các dòng tu nam nữ; các nam dự tu chủng viện; các bạn trẻ đang học từ lớp 9 trở lên.
7 giờ 30 sáng, chương trình được khởi động bằng những bài hát, những vũ điệu vui tươi. Sau những giây phút làm quen và giới thiệu thành phần tham dự, ngày gặp gỡ được bắt đầu bằng lời khai mạc chương trình của cha giám đốc Nhà Chung Gioan Phạm Quý Trọng.
Tiếp theo (8 giờ30). Thánh lễ, xin Chúa Giêsu mục tử đón nhận các tâm hồn đang hiện diện và làm cho ý Chúa được thể hiện nơi những tâm hồn này, những tâm hồn muốn tham dự vào chức vị mục tử của Chúa. Đồng thời xin Chúa Thánh Thần soi sáng để mỗi một người nhận ra tiếng Chúa mà dấn thân sống cho ơn gọi của Chúa cách trọn vẹn nhất, hoàn hảo nhất.
Thánh lễ đồng tề hôm nay có 20 cha, chủ tế là Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước. Trong bài giảng, Đức cha nêu rõ: Thiên Chúa là Đấng rất yêu thương, Ngài yêu thương chúng ta đến nỗi đã xuống thế làm người, nhận lấy phận người nhỏ bé để yêu thương và dạy con người hãy yêu thương như chính Ngài. Nối tiếp lời chuyền ấy, chúng ta hãy ra sức dấn thân cùng nhau loan truyền Lời Ngài bằng cách: sống đời sống chứng nhân.
Hiện nay có nhiều dòng tu đang rộng mở, dón chào các bạn trẻ sống đời Ơn Gọi để làm Chứng Tá Cho Sự Thật hưởng ứng sứ điệp ngày quốc tế cầu nguyện cho ơn gọi lần thứ 51 của Đức Thánh Cha Phanxicô.
Sau thánh lễ (10 giờ). Cha Giuse Phan Trọng Quang đã hướng dẫn các bạn trẻ học hiểu về sứ điệp ngày quốc tế cầu nguyện cho ơn gọi và giải đáp các thắc mắc.
11 giờ, các bạn ra Vườn Ơn Gọi để tìm hiểu các hội dòng đang (nở hoa) tại đây. Vườn Ơn Gọi là vườn được che phủ bởi một chiếc dù lớn, chung quanh có nhiều chiếc dù nhỏ, mỗi dù nhỏ là một bảng tin giới thiệu về mình của các dòng tu. Có khoảng 20 dòng tu được giới thiệu hôm nay như: Hội Thừa Sai VN, Hội Dòng Mẹ Nhân Ái, Hội Dòng Con Đức Mẹ Nam Vang vv..Đặc biệt có (cây)Ơn Gọi Linh Mục Giáo Phận.
Sau cơm trưa và nghỉ giải lao (13 giờ30), tiếp tục học hiểu về Ơn Gọi. “Chúng ta hãy chuẩn bị tâm hồn thành những mảnh đất tốt, để có thể lắng nghe, đón nhận, sống Lời Chúa và sinh được nhiều hoa trái từ đó”. Đó là những lời ĐTC đã nhắn nhủ mọi người chúng ta và để chúng ta hưởng ướng và cộng tác với Giáo Hội để dẫn đưa con thuyền giáo hội đến được bến bờ bình an.
15 giờ, Chầu Thánh Thể tại sân khấu trung tâm. “Con xin kính tin sấp mình thờ lạy Chúa, và dâng tiến lên niềm yêu mến trung thành. Từ nay con quyết sống tình yêu Chúa, ở nơi thế gian và trên chốn thiên đình”. Lạy Chúa. Đó là tất cả những tấm lòng, những chịu đựng vì thời tiết nóng bỏng của chúng con đang hướng về Chúa, xin Chúa ghé mắt đoái thương dẫn dắt chúng con vào đàn chiên của Chúa, sai con đi làm chứng nhân cho Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Amen.
Ngày Hội Ơn Gọi được kết thúc lúc 16 giờ. Trên tay các bạn là những “bông hoa” hái từ vườn ơn gọi để các bạn có sự lựa chọn hướng đi cho mình.
                                     Tôma Đỗ Lộc Sơn