Thứ Năm, 10 tháng 9, 2015

Thánh Lễ Tạ Ơn – Làm Phép Nhà Nguyện và Nhà Dưỡng Lão

Filled under:

Cơ sở khuyết tật Thiên Phước II trực thuộc Hội Dòng Mẹ Nhân Ái- Giáo Phận Phú Cường, Địa chỉ số 339/19 đường Đỗ Đăng Tuyển- Ấp Lô 6, Xã An Nhơn Tây, Củ Chi. Để đến được địa chỉ này chúng tôi theo đường tỉnh lộ 7, đến chợ Lô 6 rẽ trái là đường Đỗ Đăng Tuyển, đi thêm 2 km lại rẽ trái, con đường đá mới làm gồ ghề lởm chởm, những cục đá còn mới sắc cạnh trải dài suốt 8oo mét. Hai bên đường là những vạt cây cao su, lác đác mới thấy có căn nhà, đi thêm chút nữa là đến con kênh đào hay còn gọi là kênh đông, đưa nước tưới đến các vùng trồng lúa. Đến đây khá sớm, vì thế chúng tôi mới có dịp quan sát: Cách khu dân cư chỉ vài trăm mét, khuôn viên cơ sở chỉ khoảng 3000 m2, chung quanh được bao bọc bởi những lô cây cao su mát dịu, thật yên tĩnh, không khí thật trong lành. Có một vườn rau, một trại nuôi gà thả bộ. Có điện lưới, có nguồn nước sạch, có đường truyền Intrernet thế là đủ. Bầu trời chan hòa ánh nắng thật là mừng, vì hai ngày qua trời mưa, mây đen u ám như lúc nào cũng muốn đổ nước xuống.
Chúng tôi giới thiệu hơi dài dòng một chút để thấy rằng: Các Dì Hội Dòng Mẹ Nhân Ái đã thực hiện đúng lý tưởng sống của đấng sáng lập là: “Vì yêu Chúa con dấn thân phục vụ người đau khổ”.
Các cháu khuyết tật, các cụ  già không nơi nương tựa, về đây, được sống trong khung cảnh thiên nhiên chắc chắn rất vui, rất cảm động vì được yêu thương hết mực như vậy.
Chính vì thế, sáng nay ngày 10.9.2015, Đức Giám Mục Giuse Giám mục giáo phân đã về đây dâng lễ Tạ ơn và làm phép nhà nguyện, nhà dưỡng lão. Cùng dâng lễ có cha Simon quản hạt Củ chi, 12 cha trong hạt, quý dì DMNA và khoảng 200 bà con giáo dân tham dự.
Trong bài giảng, Đức cha Giuse nói: Hôm nay chúng ta dâng lễ nhớ bảy sự thương khó Đức Mẹ hay còn gọi là Mẹ Sầu Bi. Đức Maria đã hiệp thông những nỗi thống khổ với Đức Giêsu con Mẹ, những đau đớn những tủi nhục của Đức Gêsu cũng chính là nỗi đau của Mẹ. Chúng ta hãy xin Mẹ cho chúng ta được chia phần thống khổ của Con Mẹ đã khứng chịu cực hình vì chúng ta.
Hôm nay mừng bổn mạng của chi em HDMNA, các chị đã nhận Mẹ Sầu Bi là để chia phần đau khổ với Mẹ bằng cách chăm sóc những hoàn cảnh già cả neo đơn, những hoàn cảnh bất hạnh của các cháu bại liệt không người chăm sóc. Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho hội dòng ơn sức mạnh, lòng can đảm chịu đựng, để hội dòng thực hiện được những điều mình mong muốn.

 Kết thúc thánh lễ nhiều người đã đến thăm các cháu bại liệt tên tầng lầu, tất cả  thật cảm động, bởi vì các cháu được sống trong môi trường mát mẻ, sạch sẽ gọn gàng và thật cảm ơn hội dòng.
                                                                                                       Tôma Đỗ Lộc Sơn