Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016

THÁNH LỄ TẠ ƠN KẾT THÚC NĂM THÁNH KIM KHÁNH GIÁO PHÂN PHÚ CƯỜNG TẠI GIÁO XỨ SƠN LỘC

Filled under:

Chúa nhật 2/10/2016 ngày mừng kính trọng thể lễ Đức Mẹ Mân Côi của toàn Giáo Hội Việt Nam, Giáo phận Phú Cường cũng đã chọn ngày này để kết thúc Năm Thánh mừng 50 năm thành lập tại 104 giáo xứ và các dòng tu.
Tại nhà thờ Sơn Lộc (Nhà thờ được chỉ định là điểm hành hương năm thánh của Hạt Củ Chi), lúc 7 giờ sáng, Cha xứ Simon Nguyễn Văn Thu cũng là cha quản hạt, đã  chủ sự thánh lễ Tạ ơn kết thúc Năm thánh của giáo xứ.
Là Thánh lễ dành cho thiếu nhi, nhưng hôm nay có khá đông quý anh chị, ông bà tham dự. Hơn 300 em thiếu nhi cùng với ngần ấy người lớn tập trung quanh sân nhà thờ để nghe cha Simon giảng nghĩa về thánh lễ hôm nay và sau đó mọi người theo cha tiến vào nhà thờ để dâng lễ một cách nghiêm trang nhất.
Trong bài giảng dành cho thiếu nhi, cha Simon đã nêu lên những nhân đức của Đức Mẹ. Cha hỏi các em các câu hỏi có liên quan đến Đức Mẹ, đến năm thánh ngoại thường. Em nào trả lời đúng, cả cộng đoàn vỗ tay tán thưởng, em nào trả lời sai, cha giảng giải thêm. Nhờ đó các em nhật biết được nhiều điều cần thiết. 
Cuối bài giảng cha kết luận: Cả cuộc đời Mẹ là chuỗi những ngày đau khổ, Mẹ đã dâng hết lên cho Thiên Chúa, Mẹ đã tham dự vào công cuộc cứu độ nhân loại của  Thiên Chúa. Chúng ta hãy xin Mẹ bầu cử cho chúng ta qua tràng chuỗi Mân côi để chúng ta được Thiên Chúa chúc phúc và ban thưởng.

Thánh lễ kết thúc với phép lành Ơn Toàn xá và sau đó cha Simon xuống Nhà nguyện Thánh Thể để làm phép và đặt Mình Thánh Chúa. Từ nay Giáo xứ Sơn Lộc đã có căn Nhà nguyện Thánh Thể luôn có Chúa hiện diện, mọi người có thể kính viếng Thánh Thể suốt 18 giờ trong ngày. Tạ Ơn Chúa.

Trong năm qua, nhà thờ Sơn lộc đã đón tiếp nhiều đoàn hành hương của các giáo xứ và hội đoàn trong hạt. Giáo xứ Tân Thông và hội Legio Marie  có số người hành hương đông nhất.

Hàng ngày trong các thánh lễ, trước khi nhận phép lành, cha chủ sự đã mời cộng đoàn (đọc thêm kinh tin kính) lắng đọng tâm hồn hướng về hồng ân năm thánh, về Đức Giáo Hoàng Phanxico để hưởng được trọn vẹn Ơn Toàn xá.

Ý thức được: Năm Thánh ngoại thường mừng kim khánh thành lập Giáo phận và Năm thánh Lòng Chúa Thương Xót đang diễn ra trong giáo phận mình, đông đảo bà con trong giáo xứ đã rất siêng năng tham dự thánh lễ, đọc kinh mừng năm thánh và rước lễ, ao ước nhận được Ơn Toàn xá. Xin Thiên Chúa vì lòng tin nhỏ bé của chúng con, ban cho chúng con những ơn chúng con xin. Amen.


                                                                                                                 Toma Đỗ Lộc Sơn