Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015

Thánh lễ kính Thánh Monica quan thầy giới hiền mẫu giáo xứ Sơn Lộc

Filled under:

Hòa với niềm vui chung của các Bà Mẹ Công giáo Việt nam, chiều nay 27/8/2015 lúc 17 giờ, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo giáo xứ Sơn Lộc đã quy tụ về ngôi nhà nguyện của giáo xứ để cùng với cộng đoàn dâng lễ mừng kính thánh Monica quan thầy hội.
Trước thánh lễ là cuộc rước Thánh tượng từ khoảng cuối khuôn viên vào trong nhà nguyện. Có khoảng 200 người tham dự cuộc rước, trong đó có đầy đủ ban nghành đoàn thể trong xứ.
Mở đầu thánh lễ, cha xứ Simon tóm tắt tiểu sử thánh nữ, trong đó cha nêu bật những nhân đức mà thánh nữ lúc sinh thời đã một lòng tuân giữ:  Tín trung, cầu nguyện và phó thác.
Thánh lễ được sốt sáng hơn với những lời Thánh nhạc được chính các chị em thể hiện. Chỉ có những tâm tình yêu mến mới thể hiện được những tấm lòng mến yêu.
Thánh lễ được diễn ra khoảng 45 phút, trong 45 phút đó mọi người dâng lên Thiên Chúa những lời kinh nguyện thật lòng mình nhất, để nhờ lời chuyển cầu của Đức Maria, Thánh cả Giuse và hôm nay có thánh Momica, xin Thiên Chúa thương ban đổ muôn ngàn hồng phúc trên chúng con.
Thánh lễ kết thúc sau phép lành. Các chị vào khuôn viên nhà xứ để thưởng thức bữa cơm khéo tay do chính các chị em thực hiện và cũng là dịp để các chị giao lưu thân mật hơn.

                                                                                                               Tôma Đỗ Lộc Sơn