Thứ Hai, 10 tháng 8, 2015

Giáo Xứ Bắc Đoàn Giáo Phận Phú Cường – Thánh Lễ Truyền Chức Phó Tế

Filled under:

9 giờ sáng ngày 10/8/2015 tại nhà thờ Bắc Đoàn, hạt Củ Chi, Giáo phận Phú Cường, đã diễn ra thánh lễ truyền chức phó tế cho hai thầy dòng Anh em hèn mọn (Phanxicô).
Quý thầy:
1/ Antôn Lê Sĩ Dương
2/ Phêrô Nguyễn Hữu Phước.

Thánh lễ do Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Giám mục giáo phận chủ tế. Cùng dâng lễ  có Cha Giuse Vũ văn Lực. Cha Giuse Nguyễn Xuân Trường (Dòng Phanxicô). Cha Simon Nguyễn văn Thu quản hạt Củ Chi. Cha Giuse Vũ Hùng Sơn chánh xứ Bắc Đoàn, cùng nhiều quý cha trong giáo phân, quý tu sĩ nam nữ và đông đảo bà con giáo dân.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha Giuse mời gọi cộng đoàn hãy chúc tụng Chúa, vì Ngài đã tuyển chọn giữa chúng con những thợ gặt mới, những thợ gặt đã được đào luyện trong Ân Sủng.
Sau phần công bố Tin Mừng là nghi thức tuyển chọn: Các tiến chức sau khi đã được Đức Giám mục tuyển chọn, cả cộng đoàn cùng thưa Tạ Ơn Chúa.
 ĐGM ban huấn dụ tới các tiến chức và cũng như tới cả cộng đoàn:
Anh chị em thân mến, vì những người này là con cái chúng tôi và là thân nhân bạn hữu của anh chị em sắp được cất nhắc lên chức Phó tế, xin anh chị em hãy chú ý suy nghĩ xem chức vụ các thầy sắp lãnh nhận quan trọng thế nào.
Nghi thức phong chức phó tế được diễn ra khoảng 30 phút trong bầu khí trang nghiêm sốt sáng. Mọi người ai nấy đem hết niềm tin mình có được, dâng lên Thiên Chúa, cúi xin Ngài chấp nhân, thương xót và ban muôn ơn lành cho chúng con.
Thánh lễ truyền chức phó tế diễn ra và kết thúc. Niềm vui – ơn thánh được thể hiện qua từng ánh mắt, nụ cười của quý tân chức và thân nhân, nhưng trên hết vẫn là tâm tình tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho chúng con có thêm những thợ gặt nhiệt thành trong cánh đồng truyền giáo.
Xin chúc mừng quý tân chức và gia đình Ông bà cố trong niềm vui mừng hôm nay. Chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho quý thầy Phó tế luôn trung thành trong ơn gọi của mình, để quý thầy sớm trở nên những mục tử như lòng Chúa và Giáo Hội ước mong.
Tôma Đỗ Lộc Sơn