Thứ Hai, 12 tháng 10, 2015

Giáo xứ Bắc Đoàn - Thánh Lễ Mở Cửa Năm Thánh - Mừng Kim Khánh Giáo Phận

Filled under:

Theo như thông báo của cha Giuse Vũ Hùng Sơn – chánh xứ Bắc Đoàn: "Chiều Chúa nhật 11/10/2015 sẽ có nghi thức Mở Cửa Năm Thánh mừng kim khánh giáo phận, mời công đoàn tham dự đông đủ để lãnh ơn Toàn xá", vào lúc 18 giờ Chúa nhật 11/10/2015, vài sợi nắng còn chiếu le lói phía trời tây, đông đảo bà con giáo dân đã tề tựu chung quanh ngôi nhà thờ, chờ đợi một sự kiện đem lại lợi ích thiêng liêng, đem lại niềm tin, niềm hy vọng, đó là khai mở Cửa Năm Thánh.
Mở đầu nghi thức, cha Giuse mời gọi cộng đoàn hãy cầu nguyện nhiều cho giáo phận. Trải qua 50 năm, giáo phận đã có những lúc gặp nhiều khó khăn, nhưng với lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Vô Nhiễm Maria, thánh cả Giuse và toàn thể các thánh, giáo phận đã vượt qua những khó khăn và mỗi ngày một phát triển. Chúng ta hãy tiếp tục xin cho giáo phận được vững vàng trong mọi hoàn cảnh, cho mọi người được đức tin vững vàng và được cuộc sống ấm no hạnh phúc.
Xông hương và rảy nước thánh xong, cha Giuse đã mở Cửa Năm Thánh trong lúc cộng đoàn hát: "Cửa công chính hãy mở cho tôi vào...".
Trong bài giảng lễ Chúa nhật 28 thường niên B, cha Giuse chia sẻ: Của cải vật chất chỉ là phương tiện cho chúng ta có cuộc sống tạm ổn định, chúng ta hãy hướng đến một tầm cao hơn đó là sự sống vĩnh cửu. Nói thì rất dễ, thực hành mới là khó. Người thanh niên được nói đến trong Tin Mừng chỉ còn thiếu một điều đó là chưa có lòng bác ái. Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho chúng ta có tấm lòng quảng đại, biết chia sẻ cho nhau, có thể từ những việc rất giản đơn: những nụ cười, những cái bắt tay, v.v. nhưng hãy chứa đụng sự thân tình, đừng chiếu lệ, xã giao.
Trước đây, Giáo xứ Bắc Đoàn là một họ lẻ, nhưng từ ngày được lên giáo xứ, đời sống đức tin của giáo dân nâng cao rõ rệt. Ngôi nhà thờ nhỏ bé năm nào nay phải mở rộng ra hai bên. Tuy nhiên, những Thánh lễ Chúa nhật nhiều người vẫn phải ngồi ở hàng ghế xếp.
Mừng kỷ niệm 50 năm thành lập giáo phận, chúng ta cũng mừng cho giáo xứ Bắc Đoàn có được như ngày hôm nay. Tất cả là ân ban của Thiên Chúa. Chúng ta cùng tạ ơn Ngài.

Tôma Đỗ Lộc Sơn – Ban Truyền Thông Giáo Phận