Thứ Bảy, 5 tháng 3, 2016

GIỚI HIỀN MẪU HẠT CỦ CHI TĨNH TÂM MÙA CHAY 2016

Filled under:

Vào lúc 14g00 ngày 05/3/2016, khoảng 350 chị em Hiền mẫu của 12 giáo xứ trong Hạt Củ Chi thuộc Giáo phận Phú Cường, đã quy tụ về Giáo xứ Bắc Đoàn để tham dự buổi tĩnh tâm mùa Chay Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót và  Năm Thánh mừng 50 năm thành lập giáo phận.
Mở đầu, Cha Giuse Vũ Hùng Sơn – Chánh xứ Bắc Đoàn, có lời chào đến quý chị em tham dự và tuyên bố khai mạc buổi tĩnh tâm này.
Sau đó, chị Anê Nguyễn Thị Huyền – Phó ban điều hành giới Hiền mẫu giáo phận, đã hướng dẫn chị em hát và múa những cử điệu vui tươi trong tinh thần yêu mến Chúa, yêu thương mọi người, hầu giúp cho các chị em có dịp gần gũi nhau hơn.
Đến 15g00, Cha Giuse Nguyễn Phát Tài - Đặc trách giới Hiền mẫu giáo phận, đã cùng với các chị em dâng lên Thiên Chúa chuỗi kinh lòng Chúa thương xót với lời suy niệm đặc biệt cho buổi tĩnh tâm này.
Chia sẻ tĩnh tâm: Lời Chúa trong buổi tĩnh tâm hôm nay hoàn toàn phù hợp với chủ để Mùa Chay Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót với dụ ngôn “Người cha nhân hậu”. Trong đoạn Tin Mừng này, Cha đặc trách Giuse đã chia sẻ: (Trích đoạn),
Lòng thương xót của Chúa, con người nhận biết từ khi ông Adam và bà Eva phạm tội bất trung. Vì yêu thương, Thiên Chúa đã không để con người mãi mãi phải xa lìa Chúa. Để được Thiên Chúa xót thương, chúng ta cần phải biết, phải làm những những công việc sau:
-       Nhận biết lòng thương xót của Chúa;
-       Chạy đến, tôn vinh lòng Chúa thương xót;
-       Loan truyền lòng Chúa thương xót.
45 phút ngồi nghe Cha giảng giải những nguyên nhân gây nên tội, cách xa lánh và ơn tha thứ, người con đòi chia gia tài mãi mãi xa lìa người cha nếu không quay trở về. Các chị cũng đã hiểu: Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã khai mở Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót, là dịp để mọi người hãy trở về, để được tha thứ và yêu thương. Riêng Giáo phận Phú Cường, năm nay mừng Năm Thánh kim khánh giáo Phận và cùng mừng Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót.
Trời chiều khá nóng, các chị em giải lao trong 20 phút và cùng chuẩn bị chào đón Đức Cha Giuse về dâng Thánh lễ.
Đúng 5g00, hàng loạt tiếng vỗ  tay chào mừng Đức Cha Giuse khi ngài bước xuống xe. Sau khi viếng Thánh Thể, Đức Cha Giuse cùng đoàn rước đồng tế tiến vào nhà thờ giữa tiếng hát ca nhập lễ.
Thánh lễ chiều nay, chủ tế là Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước – Giám mục Giáo phận Phú Cường. Đồng tế có quý cha:  Giuse Nguyễn Phát Tài – Đặc trách giới Hiền mẫu Giáo phận Phú Cường và cha Giuse Vũ Hùng Sơn – Chánh xứ Bắc Đoàn, đặc trách giới Hiền mẫu hạt Củ Chi.
Trong bài giảng lễ Chúa Nhật 4 mùa Chay, Đức Cha giảng về dụ ngôn “Người cha nhân hậu”. Đây là đoạn Tin Mừng nổi tiếng của thánh Luca, nhờ đoạn tường thuật rõ nét mà đã có bao người thống hối ăn năn trở về; và hôm nay, Đức Cha Giuse đã giảng giải cho chị em giới hiền mẫu hiểu được rằng: Chúng ta có được một người Cha đầy yêu thương.
Sau 4 giờ tĩnh tâm được nghe giảng giải, tâm hồn các chị em thật bình an. Các chị em tự hứa với lòng mình là sẽ cố gắng sống thật với mình để làm đẹp lòng Chúa, vui tươi cho người chung quanh. Trước khi Thánh lễ kết thúc, các chị thành tâm cúi đầu nhận phép lành Toàn xá xin Thiên Chúa thứ tha mọi hình phạt và mọi người ra về trong hân hoan.
Tôma Đỗ Lộc Sơn