Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2015

THÁNH LỄ AN TÁNG NỮ TU MARIA TRẦN THỊ BÍCH DUYÊN

Filled under:

Một ngày buồn và cả một đêm buồn cho Hội dòng Mẹ Nhân Ái bởi vì suốt ngày qua (4/12/2015) và đêm nay (Đêm 4 rạng ngày 5/12), từng tốp giáo dân đã lân lượt đọc kinh cầu nguyện xin cho linh hồn nữ tu Maria Trần Thị Bích Duyên mới qua đời vì tai nạn giao thông sớm được hưởng nhan Thánh Chúa.
Nữ tu Maria sinh ngày 8 tháng 9 năm 1971 tại Nguyên Xá, Vũ Thư, Thái Bình. Gia nhập HDMNA gần tròn 19 năm. Với 7 năm khấn trọn, nữ tu Maria đã đảm nhận nhiều trọng trách, trong đó có thời gian là hiệu trưởng trường mẫu giáo của hội dòng. Tươi cười vui vẻ, đó là lời nhận xét của phụ huynh học sinh với nữ tu Duyên.
Nghi thức tiễn biệt được cử hành lúc 4 giờ sáng ngày 5/12, nhưng mới 2-3 giờ các chị em không sao ngủ được, đã lên nhà nguyện để cùng với 50 người thân của nữ tu từ ngoài Thái Bình vào đây để cầu nguyện, tưởng nhớ về người con, người em, người chị trong gia đình dòng tộc.
4 giờ 20, cha đặc trách tu sĩ Giáo phận Phú Cường Giuse Phan Trọng Quang đã chủ sự nghi thức này. Sau khi cầu nguyện, từng chị em đạt tay lên áo quan để tiễn biệt người chị em yêu quý.
Thánh lễ an táng được Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước – Giám mục giáo phận Phú cường dâng lễ lúc 5 giờ. Hiệp dâng có cha quản hạt Củ Chi – Simon Nguyễn Văn Thu, Cha đặc trách tu sĩ Giuse Phan Trong Quang, 3 cha khách và 7 cha xứ lân cận. Tham dự thánh lễ có 90 chị em hội dòng, gia đình thân nhân và  khoảng 500 bà con giáo dân, có người ở Giáo xứ Lộc Thạnh cách xa nhà dòng 130 km.
Chia sẻ mất mát với Hội dòng, Đức cha Giuse mời gọi cộng đoàn hãy nhớ luôn tỉnh thức. Ngày tận thế của từng người đã là những nỗi lo cho nhiều người. Không sợ hãi khi chúng ta đã chuẩn bị sẵn sàng, hãy chuẩn bị cho từng ngày bằng cách sống yêu thương, bởi vì khi sống yêu thương là phá tan đau thương chết chóc. Xin Chúa thương cho linh hồn Maria sớm được hưởng vinh phúc Nước Trời, nơi có Đấng mà chị đã tôn thờ mến yêu trong suốt cả cuộc đời chị.
Cuối lễ cha Giuse đặc trách tu sĩ đã làm phép xác, áo quan và tiễn đưa xácchi Maria ra đất thánh Giáo xứ Sơn Lộc.


Tôma Đỗ Lộc Sơn