Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Giáo xứ Sơn Lộc- Thánh Lễ Mừng Kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội

Filled under:

Ý thức được: Khi tham dự Thánh lễ Mừng Kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội tại các điểm Hành hương được chỉ định trong Năm thánh mừng Kim khánh Giáo phận được hưởng ơn Toàn xá, trong đó có nhà thờ Sơn Lộc. 5 giờ chiều thứ ba 8/12/2015, đông đảo bà con giáo dân giáo xứ Sơn Lộc (1000 người), đã quy tụ chung quanh mặt tiền ngôi nhà thờ mới của mình, nơi có Thánh tượng Đức Mẹ đã được cung nghinh và làm phép đúng ngày giờ này năm ngoái, để lần chuỗi và sau đó tiến vào nhà thờ để dâng lễ mừng kính Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng giáo xứ.
Nhà thờ Sơn Lộc được chỉ định là điểm hành hương nên cũng có các giáo dân các giáo xứ lân cận cũng về tham dự nữa,
Cùng dâng lễ với cha xứ Simon Nguyễn Văn Thu, có cha Giuse Đỗ Văn Thụy và cha Antôn Lê Ngọc Tỉnh, cùng trong HTSVN.
Mở đầu thánh lễ, cha Simon đã lược sơ qua lịch sử Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội và mời gọi cộng đoàn hãy luôn nhớ về Mẹ, để được như Mẹ là hãy sẵn sàng xin vâng theo thánh ý Chúa trong mọi hoàn cảnh.
Bài giảng hôm nay do cha Antôn  chia sẻ (Tóm lược):  Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội là tín điều buộc chúng ta phải tin và Mẹ đã xác nhận điều ấy. Cha đã kể một câu chuyện như sau:
Khi Đức Mẹ hiện ra lần thứ mười ba, Bernadette vẫn không biết đó là ai. người ta bảo có thể là Đức Mẹ, nhưng không ai dám chắc.
Đức Mẹ hiện ra lần thứ mười bốn vào ngày 3/3/1858, sau lần Chuỗi Mân Côi, Bernadette thay mặt Lm Peyramale hỏi Đức Mẹ tên gì. Đức Mẹ chỉ tươi cười. Đến ngày 25 tháng Ba, lễ Truyền Tin, Bernadette cho biết: “Đã ba lần tôi hỏi bà là ai. Bà chỉ mỉm cười thôi. Tôi lại hỏi lần nữa. Lần này Bà ngước mắt lên trời, chắp tay như cầu nguyện, và nói: Ta là Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội”.
Ngày 8/12/1854 Đức Giáo Hoàng Pio IX đã định tín Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội. Ngày hôm nay 8/12/2015, kỷ niệm 50 năm ngày bế mạc Công đồng Vatican II, Đức Giáo Hoàng Phaxicô đã long trọng khai mở Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót. Chắc chắn rằng Giáo Hội mong muốn Đức Mẹ Vô Nhiễm luôn cầu bầu cho chúng ta có những bước tiến vững chắc trên con đường phụng sự Chúa.
Thánh lễ kết thúc sau phép lành toàn xá, mọi người xuống nhà sinh hoạt để tham dự buổi họp mặt thường niên và để nghe ban đại diện giáo xứ báo cáo chương trình hoạt động trong năm qua và có những dự định trong năm tiếp theo.


Tôma Đỗ Lộc Sơn