Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Thánh Lễ Lòng Chúa Thương Xót – Giáo Xứ Sơn Lộc

Filled under:

Từ 3 năm nay cứ mỗi thứ năm đầu tháng, lúc 3 giờ chiều tại nhà thờ giáo xứ Sơn Lộc, lại có thánh lễ kính Lòng Chúa Thương Xót. Hôm nay ngày 3/12/2015, ngày cận kề khai mạc Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót được diễn ra ngày 8/12 tại Rôma, vì thế thánh lễ được diễn ra cách đặc biệt hơn, có nhiều người tham dự hơn. Khoảng 200 người.
Sau khi lần chuỗi Kính LCTX, cộng đoàn đứng lên chào linh mục chủ tế là cha Antôn Nguyễn Sĩ Quân – phó giáo xứ Tân Thông và cùng tiến vào thánh lễ
.
Tóm tắt những ý chính trong bài giảng của cha Antôn:
Đức Chúa đã tìm gọi Ađam “Ngươi đang ở đâu”. Khi gọi như thế, Đức Chúa đã biết Ađam đang lẩn trốn và lẩn trốn chỗ nào, nhưng với tình thương bao la, Đức Chúa đã dùng lời yêu thương để kêu gọi ông trở về. Về phần Ađam, sau khi ăn trái cấm, ông đã biết tội ông đạ phạm, khi lẩn trốn là ông đã biết thống hối ăn năn.
Hôm nay Giáo hội mừng kính thánh Phaxicô Saviê. Thánh Phanxicô đã thức tỉnh đời sống chỉ bằng một câu kinh thánh: Được lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn nào có ích chi? (Mt 14 24-26). Chúng ta hãy xin thánh Phanxicô cầu thay nguyện giúp cho chúng ta nhận thức được những lời Chúa dạy, để chúng ta đáp trả được phần nào với Tình Chúa đã yêu thương chúng ta.
Thánh lễ đã diễn ra khoảng 60 phút trong thời tiết nóng, nhưng mọi người hân hoan khi được nhận phép lành cuối lễ, phép lành của Lòng Chúa Thương Xót.
Công đoàn LCTX giáo xứ Sơn Lộc quy tụ nhiều anh chị em tuổi từ 30-60. Từ năm 2010 đến nay, hàng ngày lúc 3 giờ chiều, anh chị em lần chuỗi kính LCTX, thời gian lần chuỗi khoảng 30 phút, hàng tháng có thánh lễ. Đã có nhiều ơn lành, ơn hoán cải thể hiện rõ nét nơi đây. Xin Chúa chúc lành để ngày càng có nhiều người chạy đến với LCTX hơn.

Tôma Đỗ Lộc Sơn