Thứ Tư, 9 tháng 7, 2014

Đọc Kinh Mân Côi Tiếp Sức Cho Các Linh Mục

Filled under:

Đọc Kinh Mân Côi Tiếp Sức Cho Các Linh Mục

Phong trào Toàn cầu Kinh Mân Côi Tiếp sức cho Linh Mục (The Global Rosary Relay for Priests) lần thứ tư sẽ diễn ra vào ngày 7/6/2013 đem lại cơ hội cho các tín hữu trên toàn thế giới cầu nguyện cho linh mục trong sứ vụ của họ.
 Trên đây là tựa đề bản tin được đăng trên trang mạng conggiao.info. Bản tin viết tiếp.
Người sáng lập và là giám đốc sự kiện WorldPriest, Marion Mulhall chia sẻ với hãng Catholic National Agency hôm 20/5: “Điều này hợp nhất thế giới. Đây thực sự là cách tuyệt vời mà giáo dân có thể nói lời tri ân đến các linh mục. Đức Mẹ Maria luôn chúc phúc cho chúng tôi. Niềm cảm hứng đến từ chuỗi mân côi. Chúng ta đọc kinh mân côi để tiếp sức cho các linh mục của Mẹ.”


  Viết đến đây tôi lại nhớ đến Mẹ Têrêxa Calcutta, nhân dịp họp thượng hội đồng giám mục năm 1982. Mẹ đã thưa với Đức Thánh Cha. “Chúng con cần những Linh mục thánh thiện, để nữ tu chúng con, các gia đình chúng con sẽ nên thánh”. Mẹ nói tiếp:
  Không có linh mục, chúng ta không có Chúa Giêsu.
  Không có linh mục, chúng ta không nhận được phép xá giải.
  Không có linh mục, chúng ta không thể rước Thánh Thể.
Sự vĩ đại của Thiên chức linh mục hiển nhiên như vậy đó.
 Trái tim của các linh mục phải thanh khiết biết bao để có thể công bố, “ Đây là Mình Ta”.
 Bàn tay của các Linh mục phải trong sạch biết bao để có thể tha tội bất cứ lúc nào.
 Cao trọng thay những linh mục đã được chính Chúa Kitô tuyển chọn để hướng dẫn dân Chúa.
  Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, xin luôn ban ơn giúp sức và gìn giữ các linh mục trong tình yêu và ân sủng của Chúa, để các ngài sống giữa thế gian nhưng không bao giờ thuộc về thế gian. Để các ngài luôn gần gũi, tiếp xúc với bụi trần nhưng không bao giờ vương vấn bụi trần. Để các ngài luôn là gương sáng cho chúng con noi theo.
  Lạy Mẹ Maria, xin Mẹ luôn đồng hành cùng các linh mục của Mẹ, để giúp các linh mục kiên vững trên con đường sứ vụ được Thiên Chúa giao cho.

Được biết, Phong trào Toàn cầu Kinh Mân Côi Tiếp sức cho Linh Mục nhận được sự hỗ trợ từ Hồng y Raymond Burke và Tổng giám mục Michael Neary of Tuam. Giám đốc phong trào Mulhall cho biết, qua bốn năm, sự kiện này đã trở thành “ngày cầu nguyện lớn nhất thế giới.”                   Tôma Đỗ Lộc Sơn