Thứ Tư, 9 tháng 4, 2014

Ác Ngầm

Filled under:



                                                       Ác Ngầm.
 

   Ngày xưa, khi nghe mẹ tôi kể câu chuyện này, tôi đã phải thốt lên. Sao mà lại có người ác thế? Câu chuyện như sau.:
  Vì không nghe lời mẹ, anh Vinh  lấy vợ, người này không được mẹ đồng ý, nên mẹ con có sự xích mích. Khi cưới xong, bao nhiêu giận hờn, bà  đổ dồn vào người con dâu.
  Bề ngoài bà vẫn tươi cười, vui vẻ, mẹ mẹ,con con. Người con dâu không hề biết, người con trai lại nghĩ mẹ mình đã tha thứ nên vui vẻ lắm.
  Ngày kia, bà  mướn bốn người thợ mộc đến, để sửa lại căn nhà đã cũ. Vì đường xa, buổi trưa họ ở lại dung cơm, bà sai con dâu ra chợ mua thức ăn, trong đó có món canh cà. Cơm canh đã nấu xong, lúc mọi người không để ý, bà  đã múc hẳn một thìa muối to mà đổ vào nồi canh, rồi bà  lên nhà, như không có chuyện gì xảy ra. Nhưng  một người thợ đã nhìn thấy, anh ta không ngần ngại, múc thêm một thìa muối nữa mà đổ vào nồi canh.
   Khi ăn cơm, không ai có thể ăn canh được vì quá mặn. Bà mẹ đã chửi mắng người con dâu một cách thậm tệ,và còn đuổi đi luôn. Người con trai ngỡ ngàng, người con dâu khóc lóc thảm thiết. Khi đến đỉnh điểm của sự nóng giận, người thợ mộc mới đứng lên, chậm rãi nói : Thưa bà, lúc cô Hai bưng nồi canh lên, tôi chưa ăn, nhưng tôi ngửi thấy một mùi thơm ngon, ngay sau đó, tôi đã  thấy bà múc một thìa muối to mà đổ vào nồi canh, tôi nghĩ, chắc chưa ngon,  tôi đã đổ thêm một thìa muối nữa, nên nó mới mặn thế này.
   Ngày nay, nhiều chuyện còn ác hơn. Ác không phải với một người, mà ác với nhiều người như :
-         Bỏ hóa chất độc vào bánh phở, phun thuốc bảo quản vào trái cây, bón thuốc tăng trưởng vào cây rau, con heo, con gà…v.v..
-         Về mặt đạo đức, khuếch tán, đọc, nghe, xem chuyện xấu, phim ảnh đồi trụy, khiêu dâm.và còn nhiều sự dữ khác.
    Mùa chay đã đến, chúng ta hãy thành tâm chạy đến cùng Chúa để thưa với Chúa rằng:
   Lạy Chúa, chúng con thật lòng hứa cùng Chúa, tư rày về sau nhờ ơn Chúa giúp, chúng con sẽ giữ Đức Tin Vững Vàng, ăn ở thanh sạch, giữ luật Phúc Ăm cho trọn, nhất là luật yêu ngừoi Amen.
    

                                                                                                 Đỗ Lộc Sơn