Thứ Tư, 9 tháng 4, 2014

Khạc Nhổ

Filled under:



Khạc Nhổ


Đang chạy xe honda tà tà trên đường phố, anh bạn tôi bị lãnh nguyên một bãi nước miếng vào mặt của ai đó trên xe buýt. May là anh chạy chậm nên đủ bình tĩnh dừng xe và xử lý của nợ kia, chứ không hâu quả sẽ xảy ra như thế nào?
 Anh nói: Lần đầu tiên anh biết, thế nào là bị khạc nhổ vào mặt, nó có một mùi vị kinh khiếp, nhầy nhụa, dù đã được lau kỹ bằng khăn mặt nhưng mùi kia còn theo anh mãi cho đến khi về đến nhà. Giờ đây mỗi khi ra đường anh luôn mang khẩu trang vì nỗi ám ảnh bị nhổ nước miếng vào mặt một lần nữa là không chịu nổi.
Hôm nay, lễ lá, nghe đọc  bài thương khó. Chúa Giêsu đã bị quân lính đánh, đánh rất đau, Chúa còn bị xỉ nhục khi chúng khạc nhổ vào mặt, chắc hẳn những roi vọt kia đã đau, đau lắm nhưng nỗi tủi nhục bị khạc nhổ vào mặt, đã làm cho Chúa đau đớn hơn nhiều.
Lạy Chúa, khi suy gẫm sự việc này, lòng con vô cùng đau đớn, con thiết tha, khấn xin, xin Chúa thương tha thứ tội con, vì bấy lâu nay con đã lạc xa đàng Chúa. Chính con là đứa phải bị khạc nhổ vào mặt vì tội lỗi mình. Xin cho con thấu hiểu được: Chúa đã bị đánh đòn, chịu xỉ nhục là vì tội lỗi con,
Xin mẹ Maria, Thánh cả Giuse, cầu thay nguyện giúp cho chúng con.  Amen.

                                                                        Tôma Đỗ Lộc Sơn