Thứ Tư, 9 tháng 4, 2014

Cảm nhận Tin Mừng Lễ Lá

Filled under:



Cảm Nhận Tin Mừng Lễ Lá Năm A

Tin Mừng lể lá năm A theo thánh Mathêu (Mt 26,14 – 27,66). Theo đoạn Tin Mừng này, Thánh Mathêu tường thuật  biến cố chịu đựng đau khổ cuối cùng của Đức Giêsu, trong công cuộc cứu chuộc nhân loại, đã được Chúa Cha giao phó.
Nghe, đọc đoạn Tin Mừng, chúng ta ai cũng tỏ lòng đau xót khi thấy quân lính đánh đập Đức Giêsu không thương tiếc. Chúng phỉ nhổ vào mặt, chúng bỏ đói, bỏ khát, chúng nói những lời phỉ báng và cuối cùng chúng đóng đinh Người vào thập giá. (Nhiều người đã khóc thật khi xem cảnh diễn nguyện này).
Gọi là biến cố cuối cùng tất nhiên phải có biến cố đầu tiên. Vậy, biến cố đầu tiên là gì?. Thưa:  Là ngày đức Giêsu giáng trần. Ngày ấy, Thiên thần có hát mừng, thiên hạ có reo vui. Biết đâu rằng: Chúa Hài Nhi với thân hình non nớt đã đang chịu giá rét cho công cuộc cứu chuộc đầu tiên này.
Vùng núi mùa đông lạnh khủng khiếp, cùng với những đợt gió làm thấu buốt con tim. Hang đá trống trải, là nơi trú lạnh của đàn gia súc, hôi thối đến cùng cực, ruồi muỗi xâu xé và nhiều sự khó khăn khác.
 Đức Giêsu được sinh ra chỉ được bao bọc bởi chiếc khăn đội đầu của Mẹ Người. Vì thế, Mẹ Người đã cùng chung chia cái giá lạnh với Người.
Đói, đói là nỗi khổ nhất của con người. Khi đói chúng ta có thể làm bất cứ điều gì miễn sao thỏa cơn đói. Đức Giêsu, Ngài đã chịu đói khát vì chúng ta ngay từ khi mới đươc sinh ra.
Thử hỏi. Trong chúng ta đã có ai phải chịu đựng những sự khốn cực ấy?

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con biết và siêng chạy đến cùng Chúa trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời. Khi vui, khi no đủ, khi buồn, khi thiếu thốn chúng con luôn tin cậy nơi Chúa, kính mến Chúa. Xin cho chúng con được chung chia sứ mạng với Ngài là biết yêu thương đến hết mọi người, để chúng con xứng đáng là môn đệ Chúa. Amen.

                                                                       Tôma Đỗ Lộc Sơn