Thứ Tư, 9 tháng 4, 2014

Máy Lọc Nước Khổng Lồ

Filled under:



MÁY LỌC NƯỚC KHỔNG LỒ

   Mùa hè năm nay, công ty chúng tôi tổ chức đi du lịch dã ngoại. Điểm đến là một bìa rừng thuộc tỉnh Đồng Nai, nơi có rừng, có núi, có suối, có thác nước, cảnh đẹp nên thơ. Bởi vậy chúng tôi chuẩn bị thật chu đáo, nào là quần áo tay dài, giày lội nước, thức ăn,  nước uống v.v.
    Đoàn chúng tôi có khoảng 30 người, vừa nam và nữ. đa số là Công giáo.  Vừa đến nơi, chúng tôi lo dựng trại, điểm dựng trại là một khoảng đất trống và bằng phẳng, tuy hơi xa thác nước một chút, nhưng được cho là an toàn khi đêm xuống.
 Vì là tháng hè nên trời rất nóng, chúng tôi tốn khá nhiều công sức, mệt, nhưng ai cũng vui vẻ và háo hức, được ra ngoài suối tắm một cái cho mát mẻ, còn gì bằng.
    Giây phút háo hức chờ đợi rồi cũng đến. Trầm mình trong dòng nước trong xanh, bao mệt mỏi tiêu tan hết. nhưng chúng tôi nhân thấy, nước ở đây trong, xanh mát mà sao uống không được,có một vị hơi chua chua.Vẫy vùng một lúc giờ ai cũng cảm thấy đói. Về thôi, thế là chúng tôi về trại khi trời vừa kịp tối.
       Sáng sớm hôm sau,để chuẩn bị hành trang vào rừng.Chúng tôi đem thức ăn và nước uống thật nhiều, vì biết sẽ phải cần dùng đến chúng rất nhiều. Trèo lên những bậc đá, bám vào nhũng cành cây, bẻ nhánh cây rừng làm gậy chống khi đường trơn trợt hoặc leo dốc. Đến trưa chúng tôi đã đến được điểm cần đến. số nước uống đã hết quá nửa.
     Mải mê với cảnh đẹp thiên nhiên, chụp hình quay phim, khắc tên lên cây, lên đá, mà chúng tôi quên trời đã xế bóng. Phải lo về trại cho kịp, vì đường về cũng dài bằng đường đi, kiểm tra lại hành lý chúng tôi hơi lo, vì không còn một giọt nước. Đường đi xuống có dễ hơn nhưng không kém phần vất vả, mới đi được có nửa đường mà ai cũng khát nước, khát đến cháy cổ. Có tiếng róc rách như tiếng nước chảy , mọi người  chạy lại chỗ có tiếng nước chảy đó, nhưng lại là dòng nước có nhiều xác thực vật ,động vật thối rữa không uống được.Thôi đành….Cầu nguyện.
       Vừa lúc tưởng như  tuyệt vọng,  thì kìa .Mây đen kéo đến. chúng tôi chỉ kịp giăng lên mấy tấm bạt để tranh mưa và để hứng nước uống. Thật, không bao giờ nước mưa lại ngon đến như vầy. Chúng tôi còn hứng đầy các bình nước đem theo, khi về đền trại các bạn ở trại cũng hứng được rất nhiều nước.
      Đêm về, khi đã nằm trong trại, êm chăn, chiếu ấm, chúng tôi mới nhận thấy rằng : Nếu, Chúa không cho mưa thì không có sự sống trên trái đất này: Bằng chứng là mới có nửa ngày thiếu nước mà chúng tôi đã cảm thấy khó khăn trong cuộc sống..
      Trái đất này được trang bị một cỗ máy lọc nước khổng lồ, có công suất lọc được hằng tỷ mét khối ngày đêm, đủ để nuôi sống khoảng 10 tỷ người. Những sự việc này xảy ra liên tục hằng triệu năm, mà ta thờ ơ, không quan tâm hay cố tình không hiểu,  để rồi tự cho mình là hay là giỏi , lại còn có kẻ dám cả gan thách thức nữa.
     Từ tạo thiên lập địa, Thiên Chúa đã dựng nên nước. Nước là nguồn khởi đầu của sự sống, nước làm cho ta được sạch, được tinh tuyền.
    Tôi đã thấy nước từ bên phải Đền Thờ chảy ra, và nước ấy chảy đến ngững ai, thì tất cả đều được cứu rỗi và reo lên, Alleluia,Alleluia
     Từ suối nguồn ơn Cứu Chuộc, máu và nước đã tuôn trào từ Thánh Tâm Chúa Giêsu Kitô, như thác nguồn thương xót chúng con.
      Tạ ơn Chúa. Đã tạo dựng nên Trời Đất, Không Khí, Ánh Sáng, và Nước, để cho chúng con được sống, sống vui, sống yêu thương như lời Ngài dạy.Amen

                                               Mừng lễ Phục Sinh 2012                  Tôma Đỗ lộc Sơn.       .