Thứ Sáu, 11 tháng 4, 2014

Vinh Quang Chúa Giêsu Kitô Phục Sinh Cũng Là Vinh Quang Mẹ Maria

Filled under:

           Vinh Quang Chúa Giêsu Kitô Phục Sinh
             cũng là Vinh Quang Mẹ Maria


 Xin Mẹ cho phép con liên tưởng đến câu chuyện đã sảy ra cách đây gần 2000 năm.
Năm thứ 33, thời vua Hêrôđê, ở vùng ngoại ô thành phố Giêrusalem thuộc nước Do Thái.
Trong căn nhà gỗ nhỏ, người ta nghe thấy tiếng khóc, tiếng sụt sùi của Bà mẹ đang thương tiếc người con trai mình. Đã ba ngày nay hình ảnh con trai Bà mãi hiện rõ trong tâm trí Bà, bị người ta đánh đòn, bị xỉ nhục là khạc nhổ vào mặt, đóng mão bằng gai nhọn vào đầu,  vác thập giá nặng đến nỗi ngã lên ngã xuống tất cả ba lần, cuối cùng bị đóng đinh và chết trên cây thập giá đó.
 Nhớ lại ngày đó, khi Thánh Thiên Thần báo tin cho Bà, Bà sẽ mang thai, hạ sinh một con trai,. Đấng Bà sinh ra sẽ được gọi là Đấng Thánh, là E-ma-nu-el nghĩa là Thiên Chúa ở cùng chúng ta. Sự việc xảy ra đúng như vậy. Ngày sinh Đấng ấy, Thiên Thần Chúa xuống hát mừng, chúc tụng vinh quang Chúa, ngôi sao chiếu sáng loan báo, Đấng Thánh đã được sinh ra, và đã có các nhà đạo sĩ đến kính viếng, dâng lên những lễ vật quí giá. Ôi, tả sao cho xiết nỗi vui mừng, Bà vẫn nhớ, nhớ mãi và ghi sâu trong lòng.
 Thế mà giờ đây, con trai bà, Đấng Thánh ấy, lại chịu chết một cách đau đớn, khổ nhục như vậy sao? Bao nhiêu là câu hỏi tại sao? Tại sao? Thật là suy không nổi. Ông Giuse bạn cùa Bà, cũng an ủi Bà: Việc Thiên Chúa làm, Bà không hiểu được đâu.
 Tự trong thâm tâm Bà, Bà vẫn tin, vẫn quả quyết rằng: Đấng Thánh kia sẽ sống lại như lời Ngài nói, điều này khiến Bà không khỏi vui mừng. Ngay lúc đó, Gioan con Bà,( Người mà Đức Giêsu đã lối: này là con Bà) tất tả chạy về loan báo: Mẹ ơi, Thầy Giêsu đã sống lại rồi, chúng con đã trông thấy Thầy. Nụ cười vui tươi đã nở trên môi Bà. Bà quỳ gối xuống, chấp hai tay lên ngực, ngước mắt lên trời cao, Bà tạ ơn Thiên Chúa đà thương đến Bà và cả nhân loại này.
 Giờ đây, Đức Giêsu Kitô đã Phục Sinh, Ngài là Ngôi Hai Thiên Chúa ngự trên trời cao, và trong bí tích Thánh Thể. Chúng con tôn vinh Chúa, chúng con cảm tạ Chúa vì vinh quang cao cả Chúa.
 Mẹ Maria, chúng con tạ ơn Mẹ, Mẹ là đấng đồng công cứu chuộc chúng con. Xin Mẹ cầu cùng Ngôi Hai Thiên Chúa tha tội cho chúng con.
 Tháng Hoa đã tới, chúng con mỗi người một bông hoa, triệu triệu bông hoa xin dâng lên Mẹ với tất cả tâm tình con thảo. vì:
   Vinh Quang Chúa Giêsu KiTô Phục Sinh cũng là Vinh Quang Mẹ , Amen
                                                                                                              
                                                                            Tôma Đỗ Lộc Sơn
.