Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

Bảo Hiểm Của Chúa

Filled under:

Bảo Hiểm của Chúa

Có người bạn đi du lịch ở Mỷ về kể câu chuyện như sau:
Tôi và Tùng đang ngồi uống café ở ngoài quán thì Tùng nhận được tin nhà đang bị cháy. Thấy Tùng vẫn bình tĩnh, tôi hỏi:
-         Nghe tin dữ sao Tùng bình tĩnh thế?
-         Tùng nói: Có lo lắng mình cũng chẳng làm được gì. Từ đây chạy 5 Km về đến nhà trong sự mất bình tĩnh rất nguy hiểm. Điều quan trọng là mình đã mua bảo hiểm cho căn nhà của mình rồi. Có tai nạn như cháy nhà, giông bão.vv.. Họ sẽ có trách nhiệm lo cho mình.
Có nhiều thứ bảo hiểm, trong đó bảo hiểm nhân thọ được nhiều người tham gia.
Nghe Tùng kể, tôi rất muốn mua bảo hiểm cho mình và cả nhà.

Đức Giêsu tuyên bố “Thầy là đường, là sự thật và là sự sống” (Ga 14,6). Và “Tất cả hãy đến với Ta, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi” (Mt 11 28)

Bạn đọc thân mến. Nghe những lời mời gọi  này lòng tôi cảm thấy ấm áp lạ thường, tất cả những điều quan trọng nhất của đời người được gói trọn trong lời nói đó.
Cuộc lữ hành đương gian này tôi và anh, chúng ta hoàn toàn không định hướng được. Vì không định hướng được nên đã  “để mặc cho con tạo xoay vần”.
Thánh Tâm Chúa Giêsu: Nguồn mạch yêu thương, nguồn mạch Lòng Thương Xót, nguồn mạch sự sống, mong muốn chúng ta tin tưởng, phó thác vào Chúa. Vì chỉ nơi Chúa, chúng ta mới có cuộc sống  bình an, hạnh phúc.

Cậu học sinh Savio năm 12 tuổi đang chơi đá bóng cùng các bạn. Thầy giáo thấy Savio vui vẻ hồn nhiên nên đến gần  và hỏi:  Nếu ngày mai tận thế, em sẽ làm gì hôm nay?. Savio trả lời: Em vẫn chơi đá bóng.
Câu trả lời của Savio làm thầy giáo giật mình, bởi trước đó không có câu trả lời nào giống như Savio. Bạn thì nói: Em sẽ đi xưng tội. Bạn khác: Em sẽ về từ biệt mẹ cha.vv…
Câu trả lời của Savio đã minh chứng rằng: Savio đã tín thác tuyệt đối vào Thiên Chúa, là Đấng Savio hết lòng yêu quý. Bởi thế không một sự dữ nào có thể làm cho Savio sợ hãi, lo lắng.

Mùa Phục sinh là dịp để tôi và anh cùng xem lại chính mình và giúp những người thân trong gia đình mình biết tin tưởng, phó thác vào Chúa. Một khi chúng ta tín thác vào Chúa rồi, y như chúng ta đã mua bảo hiểm nơi Chúa. Chúng ta sẽ có cuộc sống hồn nhiên, vui vẻ nhờ đó chúng ta lãnh nhận được nhiều ân ban của Chúa nữa.

Lạy Chúa, những lời hứa, những lời thống hối của chúng con xưa nay đã bao lần chúng con chưa giữ trọn? Giờ đây mùa chay thánh lại về, chúng con xấp mình thống hối ăn năn vì những lỗi phạm, những lời hứa mau quên,
 Xin gúp chúng con giữ trọn lời giao ước khi chịu phép rửa tội, tuyệt đối tín thác vào Chúa, để chúng con không còn lo lắng nào. Chúng con cầu xin nhờ danh Đức Kitô, Chúa chúng con .Amen.

                                                                                    Tôma Đỗ Lộc Sơn